Blog

CLOUD VPS GIÁ RẺ CÓ NHỮNG ĐIỂM NÀO TỐT

Mô hình doanh nghiệp, kế hoạch phát triển lâu dài,… là những yếu tố mà doanh nghiệp cần chú ý đến trước khi quyết định lựa chọn dịch vụ này. Vậy trong lúc quyết định, bạn sẽ cần biết thêm về các ưu điểm cũng như nhược điểm của dịch vụ Cloud VPS giá rẻ.

Xem thêm : Hostingviet giảm 25% tất cả dịch vụ Cloud VPS SSD

Định nghĩa Cloud VPS

Cloud VPS – máy chủ ảo đám mây là hệ thống giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây. Đây có thể xem là một hệ thống tương đương với Shared Web Hosting và được sử dụng công nghệ VMWare cùng khả năng dự phòng dữ liệu cao.

Qua khái niệm của Cloud VPS, các bạn – những khách hàng doanh nghiệp tiềm năng đang muốn sử dụng dịch vụ Cloud VPS cũng cần tìm hiểu về các ưu điểm và nhược điểm giúp hiểu thêm liệu rằng dịch vụ này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không?

Cloud VPS mang tới công nghệ VMWare cùng khả năng lưu trữ cao

Cloud VPS, điểm tốt cần biết tới

Khi nói về việc giống Shared Web Hosting, Cloud VPS được nhiều chuyên gia nhận định là một hệ thống hiện đại hơn, tân tiến hơn nhờ khả năng sử dụng công nghệ đám mây – công nghệ giải quyết triệt để các vấn đề như tốc độ truyền tải, khả năng xử lý dữ liệu,… Ngoài ra, Cloud VPS còn mang tới người dùng cấu hình rất cao giúp dễ dàng sử dụng.

Nguồn tài nguyên của Cloud VPS khá đa dạng và gần như không giới hạn cho doanh nghiệp. Khi các bạn cần nguồn tài nguyên nào thì nguồn tài nguyên dữ liệu ấy sẽ được ảo hoá để sử dụng. Điều đặc biệt nhất là tất cả Cloud VPS đều chạy trên máy chủ vật lý nhưng vận hành riêng biệt, nếu một hệ thống bị hacker tấn công thì những Cloud VPS giá rẻ khác vẫn an toàn.

Khả năng bảo mật cao là ưu điểm khách hàng quan tâm nhiều nhất. Cơ sở dữ liệu của người dùng luôn được bảo vệ khỏi virus cũng như hacker từ công ty khác. Việc mất dữ liệu sẽ rất nguy hiểm đối với doanh nghiệp bởi điều này có thể khiến công ty tổn thất và gặp khủng hoảng kinh tế.

Đối với Cloud VPS, tính năng backup dữ liệu sẽ không gián đoạn. Các bạn có thể cài bất kì hệ điều hành nào miễn hệ điều hành ấy phù hợp với máy tính của bạn. Và bạn không lo lắng về giá thành của Cloud VPS khi nghe về những ưu điểm của chúng, giá của hệ thống này vô cùng rẻ đồng nghĩa thích hợp với cả doanh nghiệp nhỏ có ý định khởi nghiệp.

Biết đến Cloud VPS đồng nghĩa bạn không còn lo sợ việc bị mất dữ liệu quan trọng nữa

Bất kì dịch vụ nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm. Sau đây chính là những nhược điểm ấy.

Nhược điểm của Cloud VPS

Việc một máy tính vật lý chạy cả chục, cả trăm máy chủ ảo đám mây Cloud VPS sẽ không ổn định do nhiều người sử dụng hệ thống cùng lúc. Khi đó, người dùng sẽ khó khăn trong việc chuyển tài liệu hay sao lưu dữ liệu và làm chậm trễ tiến độ công việc.

Do Cloud VPS hoạt động trên máy tính vật lý nên hệ thống này chạy dựa vào máy tính. Nếu máy tính chậm thì Cloud VPS sẽ chậm, nếu máy tính nhanh thì Cloud VPS chạy nhanh.

Một nhược điểm cuối cùng mà Cloud VPS đem đến cho người dùng là chi phí. Mặc dù chi phí thuê hệ thống rất rẻ, phải nói là chất lượng nhiều hơn giá tiền nhưng nhắc về chi phí nâng cấp lại khác. Người dùng sẽ tốn rất nhiều tiền để nâng cấp mà chất lượng lại không nâng cấp lên được bao nhiêu.

Là hệ thống ảo nên Cloud VPS cần phụ thuộc vào máy tính vật lý để sử dụng

Cùng các ưu và nhược điểm đã nêu trên, Cloud VPS giá rẻ vẫn được xem là dịch vụ tốt nhất hiện nay, phù hợp cho doanh nghiệp phát triển hay cả người dùng có nhu cầu khởi nghiệp. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng hay muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ số hotline 01656-95-86-88 để được giải đáp tất cả thông tin

Tin tức 

7 thông số bạn cần nắm được khi thuê máy chủ ảo

Những điều cần biết về phong thủy trong phòng khách

Comment here